Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi.




Đại tướng gặp gỡ đồng bào, thăm lại chiến trường Điện biên phủ năm 1994. 

Tổng tư lệnh QĐND nhân dân việt nam đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP người đã chỉ huy đánh thắng hai cuộc chiến tranh chống ách đô hộ của  Pháp 1946 - 1954 và chống chiến tranh can thiệp của Hoa Kỳ 1955 - 1975.
Cuộc đời binh nghiệp của ông là bách chiến bách thắng. Ông không học qua trường lớp nào về quân sự, ông không có sẵn quân đội trong tay, ông là người tổ chức ra đội quân đầu tiên chỉ gồm vài chục người, vừa chiến đấu vừa phát triển thành quân đội nhân dân Việt nam hôm nay với tinh thần VÌ NHÂN DÂN QUÊN MÌNH sẵn sang chiến đấu và chiến thắng bảo vệ TỔ QUỐC - VIỆT NAM.
Ông là một trong các khai quốc công thần của nhà nước VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA được quân đội và nhân dân tin yêu nhất, kính trọng nhất và có tuổi thọ cao nhất tính đến 25/8/2011 ông tròn 100 tuổi.
Cuộc đời ông là những chiến công hiển hách, là vị tướng kiệt xuất bậc nhất thế giới vì ông đã chỉ huy quân đội của một đất nước với nền nông nghiệp lạc hậu như Việt nam. đánh thắng những quân đội hùng mạnh nhất thế giới là Pháp va Mỹ.
Đời tư của ông trong sáng, nhân cách của ông khiến cả những người đối lập với ông cũng phải tôn trọng.
Sẽ phải rất lâu nữa dân tộc Việt mới có thể sinh ra được những người con ưu tú như ông.
Mừng thọ đại tướng 100 tuổi kính chúc ông mạnh khỏe, trường thọ.

Không có nhận xét nào: