Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

NHÀ BÁO LÀM THƠ


Đừng có hỏi

Thơ của nhà báo Nguyễn Thông
Đừng có hỏi tại sao tôi hay bức xúc 
Đừng vội quy kết nọ kia lập trường có vấn đề 
Đừng cố gán cho tôi tội tuyên truyền này khác 
Đừng dò xét điều tra chuyện nọ chuyện kia
Rất đơn giản 
dù các anh cố tình không muốn biết 
Tôi phải chỉ ra, dù một lần thôi 
Hãy xử sự công bằng cả dân và vua chúa 
Trước pháp luật sao cho chẳng ai chịu thiệt thòi
Cô gái trẻ chưa đầy đôi mươi tát anh cảnh sát 
hai cái thôi, nhận về 9 tháng tù 
Anh đại úy an ninh co chân đạp mặt người yêu nước 
Chẳng bộ luật nào dám hó hé đôi co
Tôi chẳng bênh cô gái 
Gieo gì gặt nấy thôi 
Nhưng sao người gieo-gặt 
Chỉ dân đen hỡi người?
Đừng có hỏi, các anh đừng có hỏi 
Mà hãy trả lời cho bức xúc của tôi.
24.8.2011 
Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào: