Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Tin cuối ngày 27/8/2011


NHẬT KÝ NGÀY 27.08.2011


 
GS Chu Hảo và TS Nguyễn Xuân Diện trước khi vào tham dự cuộc gặp

Cuộc gặp đã kết thúc hồi 11h45′ … Về phía những người gửi Kiến nghị gồm có Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Chu Hảo, TS Nguyễn Quang A và TS Nguyễn Xuân Diện. 

Phía chính quyền Hà Nội, thành phần cho thấy thái độ rất trọng thị, gồm có Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TPHN Nguyễn Thế Thảo, Phó CT Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, Giám đốc Công an TP Nguyễn Đức Nhanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP HN Đào Văn Bình, Chánh văn phòng UB Nguyễn Thịnh Thành, …

Về tiếp tân: trên bàn mỗi vị chủ và khách đều có 1 đĩa nhỏ có 1 chùm nho và 2 chiếc bánh ngọt (NXD không dùng đồ ăn) và một ly nước trà xanh liên tục được chế thêm nước nóng. Trà ngon chẳng kém trà của hiên trà của Lâm Khang.

Buổi làm việc bắt đầu từ khoảng hơn 09h00. Trước tiên là ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu về lý do cuộc gặp, và mời các vị khách phát biểu.

Các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Chu Hảo lần lượt phát biểu ý kiến. Các vị Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Đức Nhanh phát biểu. Và cuối cùng là ông Phạm Quang Nghị. Những người phát biểu đều nêu ý kiến của mình, có cả những ý kiến trái ngược nhau.

Các ý kiến phát biểu đều tỏ rõ thiện chí giữa chủ và khách. Và cũng có thể còn có các cuộc gặp gỡ tiếp xúc nữa. Cuộc gặp kết thúc lúc 11h45'. Văn phòng UBND TP HN bố trí xe biển xanh để đưa cụ Vĩnh về tận nhà (sáng nay cụ đến bằng taixi). Văn phòng cũng muốn bố trí xe đưa tôi về, nhưng tôi nói có thể đi chung xe với cụ Vĩnh. GS Chu Hảo và TS Nguyễn Quang A ra về bằng phương tiện cá nhân.

Khách mời của cuộc gặp gỡ hôm nay không có "phong bì". (đưa thông tin này vì có bác độc giả hỏi hôm nay có phong bao không, và bao nhiêu). Tôi thầm hoan nghênh UBND TPHN về việc này!
__________


Tóm lại, những người tham gia và ủng hộ biểu tình vẫn còn một số vấn đề cần làm rõ như:

1- Liên hệ với Bộ Tư pháp để làm rõ về tính pháp lý của bản Thông báo của UBND TP HN;

2- Làm rõ về Quyền biểu tình của công dân được quy định tại điều 69, Hiến pháp năm 1992; và có hay không mối liên hệ giữa Quyền biểu tình với Nghị định 38 của chính phủ;

3- Tiếp tục đề nghị các cơ quan liên quan trả lời về việc bắt giữ, khám xét và làm phiền một số công dân;

4 - Tiếp tục đề nghị làm rõ và cải chính xin lỗi công dân tham gia biểu tình về các nội dung quy chụp ác ý đối với người biểu tình đã đăng tải, phát sóng trên báo An ninh thủ đô, Hà Nội Mới và Đài PTTH Hà Nội. Mặc dù sáng nay chúng tôi có chuyển tận tay Ông Hồ Quang Lợi "Thư yêu cầu Đài PTTH Hà Nội xin lỗi và cải chính....".

HẾT

Nguồn:http://www.pagewash.com////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fkhnaqvraunaabz.oybtfcbg.pbz/2011/08/ghbat-guhng-ohbv-ynz-ivrp-ibv-hoaq-gc.ugzy


Báo Trung Quốc: Biểu tình phản Hoa do Mỹ giật dây

Theo Chu Hảo (Chuyên gia vấn đề Việt Nam thuộc viện nghiên cứu quan hệ quốc tế hiện đại Trung Quốc – phân khoa Nam Á/Đông Nam Á), “Trừ lần biểu tình đầu tiên, các đợt sau đều không đông người, điều này cho thấy ảnh hưởng tuyên truyền của thế lực chống chính phủ còn ở mức thấp, vẫn chưa thành phong trào, đặc biệt tại Hà Nội, dân chúng chắc chắn vẫn đồng cảm với Trung Quốc”
Quý vị không đọc được tiếng Hoa, tiếng Anh xin vào đây:
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:http://thongtinberlin.de/diendan/august2011/bieutinhphantrungquocdohoakygiatday.htm


Thư yêu cầu Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội xin lỗi và cải chính 

Ngày 18/8/2011  Ủy ban nhân dân Thành phố (UBNDTP) Hà Nội có ra một thông báo không số, không có người ký, không có căn cứ Pháp luật, yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát trên địa bàn Hà Nội, 
http://anhbasam.wordpress.com/2011/08/27/304-th%C6%B0-yeu-c%E1%BA%A7u-dai-phat-thanh-truy%E1%BB%81n-hinh-ha-n%E1%BB%99i-xin-l%E1%BB%97i-va-c%E1%BA%A3i-

Kẻ kích động biểu tình lộ mặt !! (nhà cũ của Nhat Si Bao Thu đã hoạt động trở lại)
Bây giờ…bóng đá cái đã! Quá giờ “tăng”hai, 2-1 mẹ nó mất rồi!
chinh/http://tohai01.multiply.com/journal/

Gaddafi và các con trai đã sang Algeria
Sáu xe ôtô được cho là chở Muammar Gaddafi cùng các con trai đã sang biên giới Algeria hôm 26/8, hãng thông tấn chính thức của Ai Cập, MENA, đưa tin.
Nơi ở hiện nay của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vẫn là một bí mật. 

Theo các nguồn tin quân sự Libya, 6 xe Mercedes bọc thép đã rời Libya tới nước láng giềng Algeria qua đường biên giới mà không gặp phải sự truy đuổi nào từ phía quân nổi dậy. 

Nguồn tin này chỉ ra rằng, những ôtô này, được trang bị rất kỹ, có thể chở các quan chức quan trọng của Libya, trong đó có đại tá Muammar Gaddafi và con trai. Đoàn xe được lực lượng ủng hộ Gaddafi hộ tống.  

Tuy nhiên, đến hôm nay (27/8), thông tin trên vẫn chưa được các nhà chức trách Algeria xác thực. Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và văn phòng Tổng thống Algeria chưa đưa ra bình luận nào.

Một nguồn tin chính phủ Algeria tuyên bố nước này vẫn chưa công nhận Hội đồng chuyển tiếp quốc gia của phe nổi dậy Libya.  

Phía quân nổi dậy Libya cũng chưa đưa ra thông điệp nào về tin tức mới liên quan đến Gaddafi.

Thanh Hảo (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào: