Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Cháy nhà ra mặt chuột.

Thứ tư, 8/2/2012, 01:25 GMT+7

'Chúng tôi được chính quyền thuê phá nhà ông Vươn'

Một số người dân tố cáo chính lãnh đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang thuê họ lái máy xúc phá nhà ông Vươn với giá 1,5 triệu đồng dù chính quyền địa phương khẳng định không biết ai phá.
Hải Phòng nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị
Sẽ khởi tố vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn

*ClipÔng Vũ Văn Kết kể về việc được thuê phá nhà
Ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Vươn (cho em trai là Đoàn Văn Quý ở) nằm ngoài diện tích bị cưỡng chế thu hồi đất. Nhưng sáng 6/1, một ngày sau vụ nổ súng chống đối cưỡng chế, ngôi nhà 2 tầng này đã bị máy xúc san phẳng. Vết bánh xích xe còn hằn trên con đường dẫn vào ngôi nhà một tuần sau đó.
Chiều 7/2, một tháng sau vụ phá sập nhà ông Vươn, ông Vũ Văn Kết (42 tuổi), ông Đỗ Văn Đoàn (44 tuổi) và anh Đặng Văn Tài đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Thông tin họ đưa ra hoàn toàn trái ngược với phát ngôn của lãnh đạo địa phương.
Theo ông Kết, 14h ngày 5/1, ông Phạm Đình Hoan, Bí thư xã Vinh Quang đã điện thoại, nói ra Tổng hội Thanh niên xung phong gặp Ban cưỡng chế. Khoảng 14h30 ông Kết có mặt và gặp ông Nguyễn Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban cưỡng chế; ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư xã Vinh Quang và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch xã Vinh Quang cùng nhiều người trong Ban cưỡng chế.
"Anh Khanh, anh Hoan và anh Liêm nhờ tôi gọi hộ một máy xúc để cho ban cưỡng chế giải tỏa mặt bằng. Tôi nhận lời và điện thoại cho anh Thái (chủ máy xúc ở xã Hồng Thắng) nhưng do anh Thái bận nên tôi gọi cho chủ máy xúc khác là anh Đỗ Văn Đoàn (xã Tiên Hưng)", ông Kết kể.
Nhóm phóng viên tại buổi tiếp xúc với ông Kết. Ảnh: Hà Anh.
Ông Kết (thứ hai từ trái sang) trả lời báo chí. Ảnh: Hà Anh.
Theo ông Đỗ Văn Đoàn, sáng 6/1, ông nhận được thông tin của ông Kết, nói ban cưỡng chế thuê một máy cẩu ra đầm ông Vươn. "Chúng tôi đồng ý làm với giá 500.000 đồng một giờ. Tôi có điều cháu ruột là Đặng Văn Tài (lái máy cẩu) ra gặp anh Khanh, Hoa, Liêm và chỉ làm theo yêu cầu của các anh ấy", ông Đoàn nói.
Anh Đặng Văn Tài cũng cho hay, sáng 6/1, anh được ông Đoàn ủy quyền, giao lái xe xúc cưỡng chế khu vực đầm nhà ông Vươn lúc 7h sáng. 8h ông Hoan, ông Liêm và nhiều người trong ban cưỡng chế có mặt tại khu vực đầm nhà ông Vươn.
"Tôi làm theo sự chỉ đạo của ban cưỡng chế mà trực tiếp là ông Hoan, ông Liêm. Đến 11h thì xong, tôi đưa đề nghị thanh toán cho ông Hoan, với tiền công 1,5 triệu đồng cho 3 giờ", anh Tài kể.
Theo thanh niên này, khi được lệnh ủi căn nhà hai tầng, anh thấy nó đã bị phá nham nhở, phần bờ tường vỡ hết, chỉ còn lại những phần bằng bê tông khó phá dỡ bằng thủ công.
Trước đó, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm khẳng định, nhà ông Đoàn Văn Vươn nằm ngoài diện tích cưỡng chế và việc ngôi nhà 2 tầng bị phá sập thì "phải hỏi huyện, xã không nắm được". Còn Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh khẳng định, đoàn cưỡng chế không có lệnh nào và không có ai tham gia phá nhà dân.
Hiện, Thành ủy Hải Phòng đã giao công an thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hà Anh
Không thuê thì tự nhiên ai lái máy ủi ra mà phá nhà
Nếu không được thêu mướn thì tự nhiên ai mang máy ủi ra mà ủi nhà dân. Chính quyền nơi đây thật trắng trợn vừa phá vừa đổ vấy cho người dân. Đề nghị ngoài tội danh phá hủy tài sản của dân ra còn phải truy thêm tội vu khống, bôi nhò danh dự của toàn thể nhân dân trong làng ông Vươn.
  
Hy vọng vào Thủ Tướng
 Nhìn cảnh gia quyến Bác Vươn ăn Tết trong cái lều lụp xụp như thế ai mà không chạnh lòng. Có khác gì bọn cường hào ác bá ngày xưa? Lại đi cưỡng chế những ngày cận Tết. Biết lỗi rồi mà đến Tết vẫn không đưa người đi thăm hỏi hay xây tạm 1 căn nhà mới để cho ng ta ăn Tết. Thật là quá đáng Hiện giờ tôi chỉ mong cho thủ tướng chủ trì phiên xử này 1 cách thật công tâm để lấy lại lòng tin từ người dân.
  
Làm sai thì phải đền
Theo tôi những ai ra lệnh phá nhà và đầm của anh Vươn, anh Quý thì phải chịu tránh nhiệm bỏ tiền túi ra đền bù chứ không thể lấy ngân sách của nhà nước ra đền bù. Tiền ngân sách là mồ hôi, nước mắt của nhân dân nên tiền đó phải được dùng vào mục đích chính đáng là phục phụ nhân dân. Bắt mấy ông ấy đền như vậy cho chừa cái thói cửa quyền, coi trời bằng vung
  
Xin lỗi vì nhầm thôi
Chắc chính quyền lại lên tiếng xin lỗi vì già cả nên quên không nhớ là đã thuê máy xúc phá nhà thôi! Mong nhân dân bỏ qua cho ....
  
Nheo đổ trê mà thôi
Chẳng có Xã nào dám làm nếu như không có lệnh của Huyện, bây giờ sự việc như vậy thì lại nheo đổ trê, trê đổ nheo đùn đẩy trách nhiệm.
  
Cần xử lý nghiêm.
Trung Ương cần chỉ đạo điều tra làm rõ các sai phạm để lấy lại lòng tin của dân vào Đảng và Nhà nước.
  
Đừng hỏi công an ở đâu!
Haiz, không hiểu sao mà có bạn còn hỏi công an ở đâu trong khi người đi cưỡng chế dân là bộ đội và công an. Đó là chưa kể chính ông giám đốc công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca trực tiếp chỉ huy, coi dân như giặc, gọi cái nhà 2 tầng của ông Vương là cái "lều canh cá", lại còn hết lời ca ngợi chiến công rằng đây là buổi tập "rất hay" đáng để viết sách. Thật kinh khủng với những người tự xưng là quan, phè phỡn trên sức lao động của người dân để rồi lại coi dân là kẻ thù!

Công an ở đâu ư? Ở trong tay ông Đỗ Hữu Ca chứ ở đâu!
  
Tội ông Vươn 1 thì tội các ông quan tham này 10 hoặc trăm lần.
Chúng ta có thể thông cảm cho gia đình ông vươn. Tôi dám chắc rằng ai trong hoàn cảnh đó cũng phải hành động như ông Vươn. Đề nghị cơ quan báo chí theo sát việc này. thank!
  
Cháy nhà lòi mặt chuột!
khà khà...vụ này càng ngày càng hay! Các quan vừa bị kỷ luật, đình chức, Hồi kết sẽ rất ư là kịch tính, kỳ án, kỳ án...
  
Quyết loại trừ những con sâu hại Đảng hại Dân
Tôi nhận thấy các "Vị lãnh đạo" của Hải Phòng - từ Quan chức của Thành phố, của huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang đều cố tình chối tội, đổ lỗi cho nhau và tìm cách bưng bít sự thật. Họ, những con người "của dân, do dân" đó không hề "vì dân" một tí nào mà chỉ vì "túi lợi ích" của họ. Họ không xứng đáng để đại diện cho dân, hưởng mồ hôi và đồng tiền thuế do dân đóng.
Vì Dân
  
Phạm tội có tổ chức rồi
Phá nhà người ta có đủ ban bệ vậy mà còn chối là không biết. Đề nghị truy tố với tội danh phá hoại tài sản có tổ chức đặc biệt nghiêm trong (vì gia đình ngưòi ta mất nhà, mất tết mất hết tài sản đúng vào dịp gió mùa đông bắc lại Tết nguyên đán nữa. Ông Khánh phát biểu vô cảm trước nỗi đau của ngưòi dân nên để ông ta cho toà án lương tâm tự xử. Mong rằng không phải việc này mà từ đó còn nhiều việc khác từ đay sẽ đuọc phơi bày ra ánh sáng.
  
Hài
Giờ mới lòi đuôi chuột nhé. Tội phá nhà người khác không biết xử lý thế nào nhỉ hả mấy ông quan huyện TIÊN LÃNG
  
Nên cách chức mấy vị quan này!
Hưởng bổng lộc của nhà nước, không biết lo cho dân lại còn phá hoại tài sản của dân, thật không đáng làm lãnh đạo chút nào!
  
Lỗi tại ai
Chắc ông Vươn ăn cướp đất của người dân địa phương nên người dân địa phương lại tháo dỡ nhà cho bỏ tức quá ! Nói theo luật là: Các ông này cố tình bao che cho nhau nhưng các ông ơi, đã làm sai thì phải nhận tội (thú tội) thì mới có sự khoan hồng của pháp luật. Luật pháp càng nghiêm minh thì không có chuyện này xảy ra đâu nhé!
Nếu như ông Chánh văn phòng sau vụ này mà chỉ cách chức cho về vườn thì dân chúng không thể nào nguôi ngoai được
  
Chú ý
Chỉ kể lại một sự việc đã xãy ra rồi mà ông kết phải viết ra giấy rồi đọc lại cho các nhà báo ghi chép lại , không chừng họ có sự tính toán sắp đặt .
  
Ném đá giấu tay

Ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người
không đáng làm lãnh đạo.
  
Vậy đã rõ "nhân dân" là ai
Người trực tiếp láy máy xúc đã trình báo, vậy là hết đường quanh co nữa nhé các vị. Bây giờ thì đã rõ "nhân dân bức xúc nên phá nhà" là ai. Còn một việc quan trọng nữa là ai đã vơ vét hết thủy sản nhà ông Vươn? Rất mong các cơ quan chức năng và báo chí sớm làm rõ.
  
Ai đã ra lệnh phá nhà dân?
Theo tôi, đã xác định được người trực tiếp lái máy ủi phá nhà ông Vươn, vậy thì việc xác định người ra lệnh và những người liên quan không khó, vấn đề là lãnh đạo huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng lâu nay cứ đổ lỗi cho nhau, cần phải làm rõ trách nhiệm của những người này cho nhân dân biết, nhằm làm yên lòng dân chúng, mong Thủ tướng xử lý nghiêm vụ việc này, không để cho nhân dân thất vọng.
  
Vua an cuop vua la lang
Đã phá nhà dân lại còn đỏ tội cho dân, thật hết nói nổi mấy ông này, vừa ăn cuớp vừa la làng. theo tôi, ngoài tội danh huỷ hoại tài sản công dân. các ông này phải bị truy thêm tội danh vu khống người khác thì mới đủ tội.
  
Lòi mặt chuột
Bây giờ đã thấy rõ ai chủ trương phá nhà dân. Trước đây chính những người nầy tuyên bố hùng hồn là họ không phá nhà anh Vươn. Tôi đề nghị bắt họ đền tiền xây trả lại nhà cho anh Vươn. Ngòai ra ông PCT Hải Phòng cũng nên kiểm điểm về phát ngôn trước đây đổ tội cho người dân, có thể ông không biết chỉ nghe báo cáo lại, nhưng một lời nói sai của lãnh đạo cũng có ảnh hưởng xấu đến người dân và uy tín của tổ chức.
  
Ném đá giấu tay

Ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người
không đáng làm lãnh đạo.
  
Đề nghị Giám đốc Công an Hải Phòng từ chức
Gần một tháng mà cả ngành công an Hải Phòng không điều tra nổi ai phá nhà ông Vươn, mà phóng viên làm được thì tôi nghĩ vì lòng tự trọng của một người cán bộ Đảng viên là công bộc của dân ông giám đốc công an nên từ chức. Chuyện nhỏ như con thỏ mà không làm được từ chức đi ông ạ để dân nhờ.
  
Vua an cuop vua la lang
Đã phá nhà dân lại còn đỏ tội cho dân, thật hết nói nổi mấy ông này, vừa ăn cuớp vừa la làng. theo tôi, ngoài tội danh huỷ hoại tài sản công dân. các ông này phải bị truy thêm tội danh vu khống người khác thì mới đủ tội.
  
Vậy đã rõ "nhân dân" là ai
Người trực tiếp láy máy xúc đã trình báo, vậy là hết đường quanh co nữa nhé các vị. Bây giờ thì đã rõ "nhân dân bức xúc nên phá nhà" là ai. Còn một việc quan trọng nữa là ai đã vơ vét hết thủy sản nhà ông Vươn? Rất mong các cơ quan chức năng và báo chí sớm làm rõ.
  
Ai đã ra lệnh phá nhà dân?
Theo tôi, đã xác định được người trực tiếp lái máy ủi phá nhà ông Vươn, vậy thì việc xác định người ra lệnh và những người liên quan không khó, vấn đề là lãnh đạo huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng lâu nay cứ đổ lỗi cho nhau, cần phải làm rõ trách nhiệm của những người này cho nhân dân biết, nhằm làm yên lòng dân chúng, mong Thủ tướng xử lý nghiêm vụ việc này, không để cho nhân dân thất vọng.
  
Lòi mặt chuột
Bây giờ đã thấy rõ ai chủ trương phá nhà dân. Trước đây chính những người nầy tuyên bố hùng hồn là họ không phá nhà anh Vươn. Tôi đề nghị bắt họ đền tiền xây trả lại nhà cho anh Vươn. Ngòai ra ông PCT Hải Phòng cũng nên kiểm điểm về phát ngôn trước đây đổ tội cho người dân, có thể ông không biết chỉ nghe báo cáo lại, nhưng một lời nói sai của lãnh đạo cũng có ảnh hưởng xấu đến người dân và uy tín của tổ chức.
  
CÁM ƠN CÁC NHÀ BÁO
Tôi chỉ là 1 người dân bình thường tại TP.HCM. Qua theo dõi vụ việc tôi thấy chính quyền ở Hải Phòng bao che cấp dưới quá.
Tuy nhiên nhờ các nhà báo đã đưa ra ánh sáng vụ việc. Các nhà báo đã đứng về phía những người nông dân để chống lại cường hào ác bá.
Xin cảm ơn
  
Thế là chính quyền hết chối là do dân làm nhé!!
Bây giờ phải xử lý người phát ngôn giám lừa dối nhân dân chứ?????????????
  
Gieo nhân nào gặt quả ấy.
Theo tui nếu lãnh đạo huyện làm vì công lý thì chắc ko có chuyện đến ngày hôm nay họ đối diện với quyết định truy tố. Nhưng nếu vì tư lợi cá nhân thì liệu có đáng ko? cái giá phải trả là quá đắt. chắc do ko có năng lực lãnh đạo, yếu kém về quản lý thì phải loại bỏ ngay những vị quan chức này.
  
Xin lỗi là xong thôi mà !
Không biết đoàn cưỡng chế lấy cái quyền gì mà tự ý đi phá nhà của dân. Hay là khi phá xong rồi thì xin lỗi và đền bù là xong? Rất mong các cơ quan có thẩm quyền xử lý thật nghiêm những kẻ xem thường luật pháp.
  
Cuối cùng cũng lộ rõ
Cuối cùng thì mọi việc cũng lộ rõ ra, thế mới thấy cái sự dối trá và chối chạy của họ. Để xem họ còn nói được gì nữa không.
  
Rõ rồi nhé
Thế là rõ rồi nhé. Đừng có mà " Dân bức xúc phá nhà ông Vươn" nữa nhé. Thật xấu hổ, lúc thì dân bức xúc phá, lúc thì không biết, lúc thì bảo không nắm được phải hỏi lên trên. Các ông tưởng bây giờ là thời đại gì? Phát ngôn linh tinh, trốn tránh trách nhiệm có xứng đáng là người đại diện cho nhân dân chúng tôi?
  
Rõ rồi nhé
Thế là rõ rồi nhé, chắc chắn khi Chính Phủ đã vào cuộc thì sự việc thế nào rồi cũng sẽ được làm rõ, nếu mấy anh này không khai ra thì sẽ lãnh đủ tội danh huỷ hoại tài sản công dân chứ chẳng chơi, vậy là biết luật rồi đấy
  
sáng tỏ
Dối trên lừa dưới.. cuối cùng cũng lòi cái mặt chuột ra thôi các quan Tiên lãng à...
  
Thiếu hiểu biết về pháp luật
Qua đây mới biết về đội ngũ cán bộ cấp huyện Tiên Lãng thiếu hiểu biết về pháp luật và xử lý công việc theo trực giác. Sau vụ này kính mong Chính Phủ và các cấp tổ chức thanh tra việc sử dụng đất tại các địa phương khác, đặc biệt là khi giải ngân tiền đất công nghiệp các sông, ngòi bờ, rạch, giữa các thửa ruộng tiền rải ngân sử dụng vào mục đích gì...
  
Đúng là " Cháy nhà mới ra mặt chuột"
lãnh đạo Tiên Lãngđúng là " đè đầu cưỡi cổ" nhân dân theo ý kiến của Chủ tịch nước Lê Đức Anh là quá đúng. Họ có quyền sinh, quyền sát với dân, họ thích làm thế nào thì được thế ấy.
  
Để xem chính quyền trả lời thế não
Chính quyền bảo không, dân bảo có. Để xem họ trả lời như thế nào?
  
Cán bộ các cấp đã bao che cho nhau
Qua các bài báo về việc phá nhà Ông Vươn, chúng ta thấy các cán bộ các cấp đã bao che cho nhau : 1/ Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. 2/ Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng. 3/ Giám đốc Công an TP Hải Phòng. 4/ Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. 5/ Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. 6/ Trưởng Công An huyện Tiên Lãng. 7/ Chủ tịch UBND xã Vinh Quang. 8/ Bí thư xã Vinh Quang. Hoan hô báo chí đã có công rất lớn trong vụ tranh chấp đất đai này.
  
Trách nhiệm thuộc về ai?
Thật không thể hiểu nổi chính quyền cấp huyện. Tại sao lại không nhận trách nhiệm thuộc về mình mà cứ đùn đẩy đỏ lỗi cho nhau thậm chí là cả quần chúng nhân dân phá nhà ông vươn. Tôi mong thủ tướng và các cấp lãnh đạo sẽ xử lý nghiêm minh lấy lại lòng tin trong nhân dân.
  
Công an ở đâu?
Công an ở UBND còn thua mấy anh chị phóng viên, công an điều tra không ra, mà mấy a phóng viên điều tra hay thật, tôi thấy nhiều vụ án gây bức xúc toàn là phóng viên báo chí tìm ra không à, còn công an làm gì mà khi có chứng cứ rồi đâu có truy tố liền, cũng như vụ gian lận xăng dầu, bây giờ đến vụ đập nhà ông Vươn,
  

Không có nhận xét nào: