Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

không còn niềm tin.


Những diện mạo nhìn đã thấy... Đểu
xã hội đen cũng có mặt
Máy xuc đi phá nhà ông Vươn


Ngôi nhà anh em ông Vươn đã bị san phẳng, đập nát. Trái với trả lời của Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng và lãnh đạo huyện Tiên Lãng, theo nhiều người dân địa phương, ngôi nhà bị đập có sự chứng kiến của cán bộ chức năng

Ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã nói trước báo chí vào ngày 12/1 rằng: "Việc lực lượng chức năng phá nhà ông Vươn là do các đối tượng cố thủ trong đó"

Sáng 17/1 tại Hà Nội, trong cuộc giao ban báo chí thường kỳ ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, lại khẳng định, thủ phạm phá nhà ông Vươn là... người dân! Ông Thoại nhấn mạnh, việc cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn là đúng pháp luật. "Các đồng chí ở huyện báo cáo do người dân bất bình nên vào phá ngôi nhà này chứ không phải chính quyền" - ông Thoại quả quyết.

Sáng 2/2, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh trả lời trực tiếp trên Đài tiếng nói Việt Nam (kênh VOV1) vụ cưỡng chế đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn: "Tôi khẳng định rằng đoàn cưỡng chế không có một lệnh nào và không có một ai tham gia việc phá nhà dân. Còn việc nhà nằm ngoài khu vực cưỡng chế, đồng thời nó là khu vực gây án nên việc phá hay thế nào thì đã có cơ quan chức năng làm rõ"

Trả lời báo chí, ông Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an tp. Hải Phòng đã nói: " …việc cưỡng chế này được sự đồng tình rất cao của người dân trong khu vực. Hàng trăm người ra đó chứng kiến sự việc này đều rất ủng hộ lực lượng công an. Cho nên khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh người ta vào đạp đổ, phá đổ. Cho nên việc phá cái chòi ấy (căn nhà hai tầng nhà ông Vươn – PV), chúng tôi kiểm tra lại thì không ai ra lệnh phá và cũng không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông”.


Loạt ảnh trên copy từ http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Dien-bien-vu-no-sung-cuong-che-o-Hai-Phong-qua-anh/106737.gd?i=2
Xem xong càng củng cố thêm niềm tin vào sự không thể tin vào bộ máy công quyền địa phương hiện nay được.

Không có nhận xét nào: