Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

'Đề nghị thu hồi quyết định cưỡng chế đối với ông Vươn'

Chủ nhật, 5/2/2012, 15:14 GMT+7


Tại buổi gặp với Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền, ông Vũ Văn Luân, Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản, đã đưa ra 5 kiến nghị, trong đó có việc thu hồi quyết định cưỡng chế đất đối với ông Đoàn Văn Vươn.
Thủ tướng sẽ chủ trì họp về cưỡng chế ở Tiên Lãng

Ngày 4/2, một ngày sau khi Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành tiếp người dân liên quan xung quanh việc cưỡng chế, giải phóng mặt bằng ở xã Vinh Quang, Chủ tịch thành phố Dương Anh Điền đã có buổi tiếp xúc với đại diện Liên chi hội nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng.
Đại diện Liên chi hội, ông Vũ Văn Luân, đã trình bày những vấn đề liên quan đến việc giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại và tổ chức cưỡng chế đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn của UBND huyện Tiên Lãng.
Cán bộ thư ký của Liên chi hội này cho rằng quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng là bất hợp pháp. Điều đó được thể hiện khi thu hồi đất nhưng không có bồi thường; thu hồi đất không giao lại mà lại giao về cho xã. Dựa vào luật đất đai hiện hành, ông Luân khẳng định đây là đất nông nghiệp, đất đã được đưa vào sử dụng; đất khi hết hạn thì phải tiếp tục được giao…
Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bên căn nhà bị đập nát, đốt phá của gia đình tại khu đầm. Ảnh:Nguyễn Hưng.
Tại buổi làm việc, với tư cách một hội nghề nghiệp, đại diện cho hàng trăm người dân được giao đất để nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng, ông Luân đã đề xuất với lãnh đạo thành phố 5 vấn đề gồm: đề nghị chủ tịch UBND TP Hải Phòng thu hồi quyết định cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Luân và ông Vươn; thu hồi lại thông báo dừng đầu tư và quyết định thu hồi đất áp dụng đối với toàn bộ nhân dân nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng; khẩn trương giao lại toàn bộ đất đã bị thu hồi cho nhân dân nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng để họ sản xuất và làm nghĩa vụ với nhà nước.
Cạnh đó, ông Luân kiến nghị phải trả lại toàn bộ tài sản và bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình nhà ông Vươn đã bị bị Hội đồng cưỡng chế huyện Tiên Lãng thu hồi bất hợp pháp. Ngoài ra phải truy tố tất cả cá nhân liên quan đến việc chiếm đoạt và hủy hoại tài sản công dân có tổ chức của UBND huyện Tiên Lãng đối với gia đình ông Vươn.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền nói sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề trên cơ sở đúng pháp luật và ủng hộ trên tinh thần xây dựng.
Trước đó chiều 3/2, với sự tham gia của Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành cùng một số đại diện ban ngành của thành phố, ông Vũ Văn Luân cũng đã báo cáo những vấn đề trên. Song, lãnh đạo Thành ủy chỉ lắng nghe, chưa có kết luận gì trong buổi làm việc này.
Bảo Nhi
Theo dòng sự kiện:
Giải tỏa cưỡng chế đất, 6 công an, bộ đội bị thương (03/02)
'Xử lý vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng quá chậm trễ' (03/02)
Ông Đoàn Văn Vươn mời luật sư bào chữa (03/02)
Huyện Tiên Lãng khẳng định không phá nhà ông Vươn (02/02)
Chủ tịch Hải Phòng: 'Vụ Tiên Lãng cứ theo luật mà làm' (02/02)
'Cảnh báo sóng ngầm sau vụ cưỡng chế ở Hải Phòng' (31/01)
Xem tiếp

Không có nhận xét nào: