Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2010

Đẩy nhanh tiến độ các nhà máy điện thay vì...



đẩy nhanh tiến độ các dự án boxite ở Tây nguyên của bộ công thương
-------------------------------------------------------------------------
Bộ Công Thương bảo lưu quan điểm về bô xít Tây Nguyên
22/11/2010 09:23:02
Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho rằng, dự án bô xít Tây Nguyên có hiệu quả và phù hợp với sự phát triển của ngành. Bộ đang chuẩn bị giải trình trước Quốc hội và quan điểm của Bộ trước sau như một.
Theo: bee.net.vn/channel/2043/201011/Bo-Cong-Thuong-bao-luu-quan-diem-ve-bo-xit-Tay-Nguyen-1779707/ 
Sau sự cố hồ bùn đỏ ở Hungary, một số nhà khoa học và cựu cán bộ lãnh đạo Nhà nước đã ký vào văn thư khẩn thiết yêu cầu các vị lãnh đạo cao nhất nước ra quyết định ngừng việc xây dựng nhà máy chế biến alumina ở Tân Rai, Lâm Đồng.
Bên cạnh đó, các nhân sỹ kiến nghị tạm hủy dự án đang đàm phán với đối tác nước ngoài về Nhà máy Nhân Cơ ở Đắc Nông và đình chỉ việc triển khai toàn bộ dự án hiện thời liên quan đến khai thác bô xít ở Tây Nguyên. Theo các nhân sĩ, sự cố bùn đỏ ở Hungary là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với vấn đề hồ bùn đỏ chứa chất thải trong sản xuất alumina ở Tây Nguyên.
...Trước lo ngại của dư luận, Bộ Công Thương cho biết, không giống như dự án thông thường, dự án này phải báo cáo Bộ Chính trị, Chính phủ rất nhiều lần. Dự án có hiệu quả và phù hợp với sự phát triển của ngành nên mới được phê duyệt. Bộ Công Thương không có kiến nghị dừng, ngược lại, đang chỉ đạo phải đẩy nhanh tiến độ nhà máy Tân Rai. Bởi dự án đưa vào sử dụng càng sớm thì càng phát huy được hiệu quả của đồng vốn bỏ ra. Nếu sớm đưa vào sử dụng chúng ta có sản phẩm xuất khẩu, thu hẹp được nhập siêu, phát triển đời sống của đồng bào.

1 nhận xét:

myfriendy nói...

Sao không đẩy nhanh tiến độ các nhà máy điện, vấn đề cả nước mong đợi đến mỏi mòn mấy năm nay rồi? Rõ chán, cái cần nhanh thì chẳng nhanh cho.