Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

Hành động gây ấn tượng.

Vi phạm giao thông rồi bỏ chạy là do họ sợ bị pháp luật trừng phạt hay họ coi thường pháp luật? - có lẽ là cả 2. Ỏ ta có xu hướng tăng hình phạt với các vi phạm giao thông ngày càng tăng đang là biện pháp cứu cánh. Phạt nặng, đánh thẳng vào túi tiền người vi phạm mong đủ sức răn đe. Trên thực tế biện pháp này đã có tác dụng rõ rệt nhưng nó cũng chứng minh sự hạn chế (nếu không nói là thất bại) trong công tác giáo dục  ý thức cộng đồng. "Chiêu tặng hoa hồng cho tài xế phạm luật" mang lại cảm giác an ủi vì được quan tâm chia sẻ làm giảm đi, mất đi nỗi bực tức thậm chí căm tức của người phạm lỗi bị phạt, khơi gợi ý thức tự nguyện sửa chữa, tự nguyện chấp hành vì được tôn trọng được đối sử lich sự và tình cảm. Tìm kiếm, đánh thức phẩm chất tốt đẹp vốn có của con người là điều nên làm. Xin giới thiệu bài "Chiêu tặng hoa hồng cho tài xế phạm luật" đang trên Vietnamnet.
----------------------------------------------------------------------------
Chiêu tặng hoa hồng cho tài xế phạm luật

Ở thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khi vi phạm luật giao thông và bị cảnh sát dừng xe, các lái xe sẽ được các nữ cảnh sát xinh đẹp tặng một bông hoa hồng cùng với lời nhắc nhở tránh tái phạm đối với nam tài xế. Còn các nữ tài xế vi phạm luật sẽ được tặng một dây chuyền.

Hàng chục nữ cảnh sát xinh đẹp đã được lựa chọn để tham gia chiến dịch này. Đây là ý tưởng lãng mạn nhằm nâng cao ý thức tuân thủ luật lệ giao thông của người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Các nữ cảnh sát xinh đẹp tặng hoa hồng cho nam tài xế phạm luật (Ảnh: Orange)

Chúng tôi muốn các lái xe cảm thấy thoải mái hơn và họ sẽ tự giác chấp hành luật giao thông. Các lái xe sẽ có thái độ tích cực hơn khi nhận một bông hoa từ một cô gái xinh đẹp, thay vì nhận vé phạt vì đi quá tốc độ” – người phát ngôn của Sở cảnh sát Đạt Châu cho biết.

Chiến dịch này do Sở cảnh sát phối hợp với Hội phụ nữ địa phương phát động, dự định sẽ tặng hết 100.000 bông hoa hồng và 100.000 dây chuyền từ nay đến hết năm 2010.

  • Phương Linh (theo Orange)

Không có nhận xét nào: